สสจ.เพชรบุรี แจงปมสาววัย 25 ปี ถอนฟันแล้วเสียชีวิต เพราะโรคมะเร็ง

จากกรณี ข่าวสาววัย 25 ปี เสียชีวิตภายหลัง "ถอนฟัน 2 ซี่"ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี ทำให้ด้านญาติของผู้เสียชีวิตเกิดข้อสงสัยคาใจอยาก โดยอยากให้ทางโรงพยาบาลออกมาให้ข้อมูลชี้แจงในเรื่องดังกล่าว

 สสจ.เพชรบุรี แจงปมสาววัย 25 ปี ถอนฟันแล้วเสียชีวิต เพราะโรคมะเร็ง

โดยทางญาติของผู้เสียชีวิตได้นำร่าง น.ส.ธิภาภรณ์ (น้องจิ๊บ) อายุ 25 ปี ตั้งสวดพระอภิธรรมศพไว้ที่ศาลาบำเพ็ญกุศลวัดลาด อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี

ญาติคาใจ! สาววัย 25 ปี เสียชีวิตหลังเข้าถอนฟัน 2 ซี่

รวบหมอเถื่อนชาวเวียดนาม ลักลอบเปิดคลินิกเถื่อนทำศัลยกรรมกลางกรุงคำพูดจาก เกมสล็อตมาใหม่!

ล่าสุดวันนี้ 21 ธ.ค. 2566 ที่ห้องปฏิบัติการสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี นพ.เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ออกมาเปิดเผยว่า กรณีผู้ใช้บริการท่านดังกล่าว เดินทางมาพบแพทย์ด้วยก้อนเนื้อที่แก้ม และก็มารับบริการด้านทันตแพทย์ในเรื่องของฟัน โดยได้มีการถอนฟันออกไป

ซึ่งทันตแพทย์ก็สังเกตแล้วเห็นว่ามีก้อนเนื้อที่บริเวณกรามด้านขวา มีลักษณะแข็งพอสมควร ก็สงสัยว่าน่าจะเป็นเนื้อร้าย โดยทางแพทย์ได้ทำการขูดชิ้นเนื้อเพื่อส่งตรวจ

โดยแพทย์แผนปัจจุบันของโรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ โดยขณะนั้นก้อนเนื้อชิ้นดังกล่าวได้โตขึ้นเรื่อยๆ จึงมีการส่งตัวคนไข้ไปยังโรงพยาบาลราชบุรีและทำการตรวจชิ้นเนื้ออีกครั้ง ซึ่งผลล่าสุดได้ติดตามปรากฏว่าเป็นก้อนเนื้อร้ายมะเร็งต่อมน้ำเหลือง พวกนี้เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองทางระบาดวิทยา ก้อนเนื้อดังกล่าวกดบีบทางเดินหายใจ ทำให้หายใจลำบาก

และคนไข้ก็ได้กลับมารักการรักษาที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเมื่อวันที่ 18-19 ธ.ค. 2566 เป็นเวลา 2 วัน ทางโรงพยาบาลได้ระดมแพทย์จากหลายสาขาวิชาชีพ ทั้งหู คอ จมูก มาช่วยกันรักษาคนไข้ดังกล่าว แล้วก็ปรึกษากับญาติว่าจะต้องเจาะคอสุดท้ายทางญาติก็ไม่ต้องการให้เจาะ และเป็นที่น่าเสียใจกับคนไข้ได้มีกาการแย่ลงและเสียชีวิตดังกล่าว

ส่วนประเด็นที่ถอนฟันแล้วเสียชีวิตนั้น เป็นอาการนำของก้อนที่อยู่ที่แก้มเท่านั้นเอง อย่างไรทางพยาธิสภาพของโรคก็จะต้องมีการดำเนินการต่อไป อย่างไรเราก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย

ด้าน นายประมวล บุตวัตร บิดาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนและครอบครัวติดใจ เกี่ยวกับกระบวนการรักษาตัวของบุตรสาว และสาเหตุของการเสียชีวิตของทั้งโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี ระบุสาเหตุไม่ชัดเจน อย่างไรก็ตามจะประสานขอข้อมูล และประวัติการรักษา เพื่อมาตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อความชัดเจนของทางครอบครับ

เบื้องต้น ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี โดย กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรม ได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่ เข้าพูดคุยกับทาง นายประมวล บุตวัตร บิดาของผู้เสียชีวิต เพื่อสื่อสารทำความเข้าใจ ในประเด็นข้อสงสัยต่างๆ ของทางญาติ โดยได้มีการแนะนำแนวทางการตรวจสอบข้อมูลที่ยังเป็นประเด็นค้างคาใจอยู่ พร้อมรับเป็นช่องทางการประสานเรื่องดังกล่าวให้เพื่อความสบายใจของทางญาติ

โตโยต้า เตรียมหยุดขาย-เรียกคืนรถยนต์ 2 รุ่น ในไทยหลังพบความผิดปกติใหม่

พม.เสนอครม.เคาะ 4 แพ็กเกจของขวัญปีใหม่คนพิการ-ผู้สูงอายุ

กางปฏิทินจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้างประจำ บำนาญ ปี 2566