เกาหลีใต้ ประกาศปลด เจอร์เก้น คลินส์มันน์ พ้นตำแหน่งกุนซือทีมชาติ

เกาหลีใต้ แถลงประกาศปลด เจอร์เก้น คลินส์มันน์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอย่างเป็นทางการ ก่อนที่สัญญาที่ทำไว้สิ้นสุดฟุตบอลโลกปี 2026

สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ (KFA ) ได้เผยว่า“เราได้ตกลงเป็นเอกฉันท์ว่าคลินส์มันน์ไม่สามารถใช้ความเป็นผู้นำของเขาในฐานะหัวหน้าโค้ชทีมชาติได้ด้วยเหตุผลหลายประการ และการเปลี่ยนแปลงผู้นำเป็นสิ่งจำเป็น”

ก่อนหน้าการถูกปลดอดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมนี ได้โพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดียอย่างอินสตาแกรมและทวิตเตอร์มีในความว่า "ถึงผู้เล่นทุกคน สตาฟโค้ชของผม และแฟนบอลเกาหลีทุกคน ขอแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจ!"

"ขอบคุณมากสำหรับการสนับสนุนทั้งหมดของคุณที่พาเราเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของเอเชียนคัพ และการเดินทางที่น่าทึ่งตลอด 12 เดือนที่ผ่านมาโดยไม่แพ้ 13 เกมติดต่อกันก่อนรอบรองชนะเลิศ! สู้ต่อไป" กุนซือวัย 59 ปี โพสต์

ที่ผ่านมาถือว่าสถานการณ์ของทีมชาติเกาหลีใต้ ไม่สู้ดีอย่างมากเนื่องจากร่วงตกรอบรองชนะเลิศ เอเชียน คัพ 2023 ด้วยการแพ้ให้กับ จอร์แดน 0-2 และก่อนเกมนี้ก็มีดราม่าในแคมป์ว่ามีนักเตะทะเลาะกันจนทำให้ ซน ฮึง มิน ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณนิ้ว สิ่งสำคัญที่แฟนบอลเกาหลีใต้รับไม่ได้ เนื่องจาก คลินส์มันน์ เลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่ในต่างแดน มากกว่าเดินทางดูฟอร์มนักเตะในเคลีก นอกจากนี้หลังกลับมาจากศึกชิงแชมป์เอเชีย ได้เพียง 2 วัน "คลินซี่" ก็เลือกที่จะบินกลับบ้านพักที่สหรัฐอเมริกา พร้อมกับไม่คิดจะลากออกจากตำแหน่ง

สำหรับ คลินส์มันน์ เข้ามาคุมทีมชาติเกาหลีใต้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2023 ทั้งนี้มีการคาดกันว่า ฮง เมียง-โบ, ชเว ยง-ซู และ คิม กี-ดง อยู่ในลิสต์ที่จะเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่

โดยทีมชาติเกาหลีใต้ มีคิวจะลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย โดยจะพบกับทีมชาติไทย ในวันที่ 21 มีนาคม

เกาหลีใต้ ประกาศปลด เจอร์เก้น คลินส์มันน์ พ้นตำแหน่งกุนซือทีมชาติ เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด