สอบ "ครูผู้ช่วย" ทุจริตขายข้อสอบ เล่มละ 3-6 แสน

วานนี้ 5 มี.ค. 2567 ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)นำคณะลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น เรียกผู้ที่เข้าสอบครูผู้ช่วย สพป.ขอนแก่น เขต 2เข้าสอบปากคำ และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับ 44 ตำแหน่งที่เปิดสอบ ว่ามีส่วนรู้เห็นหรือมีการกระทำผิดหรือไม่

หลังมีผู้ร้องเรียนเข้ามาว่า ในการสอบตำแหน่งครูผู้ช่วยมีการจัดทำคู่มือการสอบ โดยทำตำหนิ ที่ตรงกันกับข้อสอบ

อดีตตำรวจร้องสภาทนายความ ถูกโกงเล่นหุ้นสูญ 2 แสน แถมเข้าในเพจ ปอท.เจอทนายปลอมหลอกเอาเงินซ้ำ

6 มีนาคม “วันเปิดคลังสมบัติ พระโพธิสัตว์กวนอิม” ฤกษ์ดีไหว้ขอโชคลาภ

โดยผู้ร้องเรียนที่เป็นผู้แทนภาคประชาชน ระบุว่า ได้รับเอกสารหลักฐานจากผู้สมัครสอบ 2 ราย ซึ่งมีการจ่ายเงินให้กับคณะกรรมการ อกคศคำพูดจาก สล็อตวอเลท. ที่รับผิดชอบการสอบครั้งนี้เพื่อแลกกับคู่มือการสอบที่มีการทำตำหนิเฉลยเอาไว้ รายแรกจ่ายในราคา600,000 บาท ส่วนอีกราย จ่ายไป 300,000 บาท มองว่าข้าราชการครูที่เป็นพ่อพิมพ์และแม่พิมพ์ของชาติ จะมาทุจริตการสอบในลักษณะเช่นนี้ไม่ได้

นอกจากนี้ ยังพบว่าการจัดการสอบไม่โปร่งใส คือไม่มีหน่วยงานกลางมาจัดสอบ มีการดำเนินการกันเอง ไม่มีตำรวจคุ้มกัน หรือการจัดสอบที่รัดกุม

ร.ต.อ.วิษณุ ระบุว่า ผู้ร้องทำการร้องเรียนทั้งในส่วนของ กระทรวงศึกษาธิการ และดีเอสไอ ขณะนี้ทั้ง สพฐ.และ ป.ป.ช. ต่างก็ได้ทำการสืบสวน เบื้องต้นกระทรวงศึกษาธิการมีคำสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ของ สพป.ขอนแก่น เขต 2 และ ประธาน อกคศ.สพป.ขอนแก่น เขต 2 และมีการดำเนินการทางวินัย กับคนที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่การสืบสวนชองดีเอสไอ ก็จะสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องถึงคู่มือการสอบ ที่ถูกนำมาจำหน่ายพร้อมทำตำหนิตรงกับข้อสอบ ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะเชิญ คณะกรรมการที่รับผิดชอบในการจัดสอบและออกข้อสอบมาสอบสวน ให้ละเอียดและรัดกุมที่สุด

 สอบ "ครูผู้ช่วย" ทุจริตขายข้อสอบ เล่มละ 3-6 แสน

ร้อนตับแตก! 5-6 มี.ค.นี้ ดัชนีความร้อน พุ่งสูงทะลุ 48-51 องศา

iOS 17.4 เปิดอัปเดตแล้ว มาพร้อมอิโมจิ-ฟีเจอร์ใหม่เพียบ!

แฉลากไส้! แก๊งกะเทยฟิลิปปินส์ มี “แม่แท็ค” คุมซอยสุขุมวิท 11